• Top 6 Board Games giúp bạn mở đầu câu chuyện ngày Tết!

    Posted on by Thinker None


    Tết này, Board Games Việt sẽ giúp bạn trải nghiệm một mùa Tết theo một cách mà bạn chưa từng có. Nào hãy cùng chúng mình thực hiện chiến dịch “Board Games là đầu câu chuyện” để xóa đi những cách biệt trong suy nghĩ của mỗi chúng ta, cho mỗi khoảnh khắc bên nhau trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. Sau đây là Top 6 Board Games giúp bạn mở đầu câu chuyện ngày Tết thật thú vị cùng với gia đình và bạn bè của mình:

    1. Ma Sói 

    Ma Sói Việt Hóa - Tựa game kinh điển 

    Là một game kinh điển của thế giới Board Games, với mỗi lần chơi sẽ là một trải nghiệm khác nhau. Ma sói đề cao tinh thần đồng đội nhưng cũng mang đậm dấu ấn cá nhân, để giành chiến thắng ngoài sự thể hiện xuất sắc của bạn thân, bạn còn phải phối hợp thật ăn ý với đồng đội của mình.

    Ở thế giới của Ma Sói, lòng tin là thứ khan hiếm nhất và cũng có giá trị quyết định sự sống hay cái chết. Ngoài ra, nó cũng chính là tấm gương phản chiếu tính cách của người chơi: bạn lí trí hay tình cảm, can đảm hay nhút nhát hoặc đối mặt hay lẩn trốn… qua cách mà bạn chơi. Cuối cùng, Ma Sói sẽ đưa bạn qua từng cung bậc cảm xúc từ nghi ngờ, ngạc nhiên, vui mừng hay tiếc nuối. Và đừng quên lời quản trò: “Dân làng ơi,ngủ đi! Sói ơi,dậy đi!”.

    Dân làng ơi,ngủ đi... Nguồn: Sưu tầm


    2. Mèo Cảm Tử (Mèo Nổ)

    Mèo Cảm Tử - một tựa game không thể bỏ qua!

    Đây là một game không thể bỏ qua cho những bạn mới bắt đầu chơi Board Games, đặc biệt là các bạn yêu mèo. Với cách chơi đơn giản, chỉ khoảng 2 phút để hiểu cách chơi và 15 phút để chơi một ván game.

    Bước vào thế giới Mèo nổ, tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình sẽ bị đe dọa nhưng đây cũng là nơi để bạn xử lý đứa mà bạn “ghim” trong Tết này mà chưa có cơ hội “xử” nó. Hãy tận dụng những lá bài trên tay của bạn và chức năng mà chúng có để xứ lý từng thành viên một trong bàn chơi. Và nhớ cố gắng đừng để bị nổ tung nhé!!!!!


    3. Skull 

    Skull - Nơi kỹ năng diễn xuất được tôn vinh

    Nếu muốn học được tuyệt kỹ “Bách thính nhập thân” để không bị đớp thính dạo thì Skull là lựa chọn tốt nhất cho bạn vào dịp Tết này. Điểm đặc biệt của game này là cách chơi vô cùng đơn giản nhưng tính chiến thuật lại rẩt cao.

    Có hai cách cơ bản để bạn chiến thắng: một là bạn cố gắng ghi 2 điểm để chiến thắng hoặc trở thành kẻ “đớp thính dạo”; hai là bạn cứ ngồi đó chờ đợi từng người một rời cuộc chơi bằng cách rãi thính…Vậy bạn sẽ là ai trong cuộc săn, kẻ đi săn hay kẻ bị săn và đừng quên chiến thắng chỉ dành cho những người biết chớp lấy thời cơ.


    4. Tam Quốc Sát

    Trong Tam Quốc Sát, bạn sẽ hóa thân thành một nhà chiến lược gia trong thời kì Tam Quốc giao tranh và nắm trong tay những vị tướng tài. Có hai điểm quyết định khi chơi Tam quốc chí đó là: kĩ năng chiến đấu và khả năng chiến thuật. Nếu bạn là người chơi mới thì kĩ năng chiến đấu sẽ là thứ bạn cần phải thành thạo.

    Việc sử dụng kĩ năng tướng kết hợp với cách hành động sẽ quyết định thắng thua trong chiến đấu. Về phần chiến thuật, sau khi bạn đã thành thạo giao tranh, để trở thành một nhà cầm quân giỏi bạn cần phải có khả năng phân tích chiến lược.

    Bất kì hành động nào diễn ra đều ảnh hưởng đến thế cuộc cả bàn chơi, bạn cần phải đứng đủ cao để nhìn rõ thế cuộc. Hãy nhớ chọn một đồng minh thích hợp và đừng quên câu nói "Trên thế giới này không có đồng minh vĩnh viễn hay kẻ thù vĩnh viễn, chỉ có lợi ích quốc gia mới là vĩnh viễn." ~ Winston Churchill (Cựu thủ tướng nước Anh)


    5. Splendor

    Một trong Top những tựa game hay nhất năm 2015

    Bỏ qua những cuộc chiến ồn ào nãy lửa ở trên,chúng ta sẽ đến với một game dành cho những chiến lược gia ít nói nhưng vô cùng nguy hiểm. Splendor sẽ mang chúng ra đến thế giới lấp lánh của những viên đá quý và ẩn sau đó là những toan tính của các thế lực đang thèm muốn chúng.

    Khi chơi Splendor bạn sẽ không cần phải tranh cãi khô cả cổ, lừa lộc hay “cạch mặt” với đứa chơi cùng, mà tất cả những điều đó sẽ thể hiện qua cách bạn chơi. Đặc biệt, luật chơi vô cùng đơn giản nhưng tính chiến thuật thì khỏi phải bàn tới. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác “Gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường” hoặc hả hê khi người khác lâm vào hoàn cảnh đó. Hãy nhớ “30 chưa phải là tết”.


    6. Dixit 

    Dixit - Hãy kể chuyện theo cách của bạn!

    Cuối cùng là một tựa game nhẹ nhàng về một thế giới hão huyền dành cho những kẻ mộng mơ. Bạn sẽ phải gạt hết tất cả mọi thứ về cuộc sống hiện tại để bước vào một thế giới duy tâm.Ở thế giới Dixit, sẽ chẳng có gì đúng hay sai,sự thật hay giả dối, đơn giản tất cả chỉ là những gì hiện ra trong suy nghĩ của những người chơi mới.

    Chúc bạn tìm thấy một người bạn tri kỉ của đời mình,một người bạn tâm giao có thể bước vào thế giới sâu trong suy nghĩ của bạn.

    Nhìn hình là muốn chơi ngay rồi!

    Như vậy là bọn mình vừa gợi ý cho các bạn 6 bộ game không thể bỏ qua vào dịp Tết này. Hãy lựa chọn ngay cho mình bộ game yêu thích để quẫy Tết cùng bạn bè đi nào. Còn gì ý nghĩa hơn là tặng món quà đặc biệt này đến gia đình và bạn bè của mình cũng như tự thưởng cho bản thân sau một năm dài làm việc, học tập vất vả!


    ---

    Người viết: JohnChan - Board Games Việt

    Có thể bạn muốn xem:

    [Review] Exploding Kitten - Con Mèo Nổ Tung

    5 Cách dụ tụi bạn chơi Board Games

    5 lý do chúng ta không thích Board Games và cách "chữa trị"

    Xem thêm