Star Realm boardgame tư duy và đưa ra quyết định

Posted on by BGV Company

Star Realms là boardgame chiến thuật dành cho hai người vẫn là luật chơi khá đơn giản. Hình ảnh đẹp khỏi bàn cải, gọn nhẹ tiện cho bạn đem đi .  Star Realms là một boardgame đánh cho bạn thử sức. Bạn hãy tư duy thật thông minh vào và hãy quyết đoán khi đưa ra quyết định đấy.


Star Realms là một boardgame xây dựng thẻ bài (deck building) kết hợp với tính tương tác của trading card game (dạng game tương tự với Yu-gi-oh). Bối cảnh của board game Star Realms là cuộc chiến trong không gian giữa 4 phe khác nhau bao gồm Trade Federation, Star Empire, Machine Cult và The Blobs. Trong Star Realms, bạn sẽ được mua và sử dụng tàu cùng căn cứ của cả 4 phe phái. Tuy nhiên, nếu người chơi sử dụng nhiều đơn vị của cùng một phe, sẽ có những khả năng mạnh mẽ đi kèm như hồi máu, tăng sức chiến đấu, tăng số lượng tàu chiến đồng thời giảm số lượng tàu của đối phương.


Các thẻ bài tương ứng với mỗi đơn vị tàu hay căn cứ có những khả năng khác nhau. Ngoài ra, một số tàu cấp cho bạn tiền để chiêu mộ tàu chiến mới. Một số tàu có sức tấn cộng rất mạnh dùng để phá hủy căn cứ và rút “máu” (combat authorities) của đối phương. Người chơi chiến thắng khi rút “máu” của đối thủ xuống 0.


Star Realms có luật chơi khá đơn giản, những người chơi đã quen với thể loại deck builiding sẽ làm quen với game rất nhanh. Tuy nhiên, để chơi thành thục Star Realms cũng là một bài toán khó cần giải. Mỗi lần bạn chơi đều phải đưa ra những quyết định và chiến lược khác nhau. Liệu bạn có nên lấy thẻ tốt nhất cho bạn hay cướp thẻ tốt nhất cho đối thủ? Bạn có nên tập trung mua tàu của một phe hay nên chọn tàu tốt nhất? Bạn nên tập trung vào việc tăng lượng tiền hay vào sức tấn công? Đây chỉ là một trong rất nhiều lựa chọn mà người chơi sẽ phải đối mặt.

Người mới chơi sẽ không cảm giác quá khó khăn để đưa ra lựa chọn nhưng đối với những người chơi có kinh nghiệm, mỗi nước đi đều đi kèm với tính toán chiến thuật kĩ lưỡng. Điều đó mang lại khả năng chơi lại và chiều sâu chiến thuật tuyệt vời của Star Realms.

Nguồn: BoardgameHub - cám ơn BoardgameHub đã dành thời gian để có được bài Review này :)