• [Review] Secret Hitler - Liệu bạn có khả năng thay đổi lịch sử ?

    0 comments / Posted on by Thinker None

    Thế chiến thứ hai chính là một trong những cuộc chiến tranh mang lại nhiều đau thương nhất cho nhân loại, đồng thời góp phần thay đổi bộ mặt của thế giới hiện đại ngày nay. Nếu bạn có thể quay trở lại thời kỳ kinh khủng ấy thì liệu bạn sẽ ngăn chặn cuộc chiến xảy ra hay thúc đẩy để nó được hoàn thành như một phần lịch sử của nhân loại? Tất cả đều có thể xảy ra trong tựa Board game: Secret Hitler.



    1. Bối cảnh

    Thời gian quay ngược lại vào khoảng những năm 30 của thế kỉ 20, trước khi thế chiến thứ hai xảy ra, nước Đức đang đứng trước nguy cơ bị phát xít hóa. Chính quyền đang tranh cãi lẫn nhau để thông qua những bộ luật mà có tầm ảnh hưởng đến toàn thế giới. Bạn mang trên mình những trọng trách riêng, bạn là phe Tự Do và mong muốn ngăn cản những tội ác, đem lại yên ổn cho đất nước hay theo phe Phát Xít với những mưu đồ chinh phục, lập ra một trật tự mới cho thế giới?


    2. Luật chơi   

    Mỗi người sẽ được chia cho 1 lá thân phận và tự xem trong bí mật. Secret Hitler bao gồm 2 phe: Phe Phát Xít và Phe Tự Do và 1 người sẽ là Hitler. Khi trò chơi bắt đầu, tất cả mọi người sẽ nhắm mắt lại và phe Phát Xít sẽ tiết lộ thân phận của mình cho đồng bọn, Hitler vẫn sẽ nhắm mắt nhưng sẽ đưa ra dấu hiệu để cho phe Phát Xít biết được thân phận của mình. Sau đó tất cả mọi người sẽ mở mắt ra và bắt đầu trò chơi. Mỗi người chơi sẽ trở thành Tổng thống theo lượt và mỗi lượt sẽ phải chọn ra ai là Thủ tướng của mình. Người chơi sẽ bỏ phiếu chống hoặc phiếu thuận đến khi chọn ra được 1 vị Thủ tướng. Sau đó Tổng thống sẽ rút 3 lá luật pháp và bỏ đi 1 lá, những lá còn lại đưa cho Thủ tướng để quyết định sẽ thông qua điều luật nào.

    Phe Tự Do thắng khi 5 điều luật hòa bình được thông qua hoặc là tìm ra và tiêu diệt Hitler.

    Phe Phát Xít thắng khi 6 điều luật phát xít được thông qua hoặc bầu nhân vật Secret Hitler trở thành Thủ tướng sau khi đã thông qua 3 điều luật phát xít.


    3. Tổng kết

    Đây là một tựa board game phán đoán, ẩn vai trò khá quen thuộc, mỗi vai trò đều đòi hỏi có cách suy luận riêng và tất nhiên cũng cần có một khả năng “diễn sâu” khiến cho các vòng chơi trở nên gây cấn, hồi hộp.


    Secret Hitler - Liệu bạn có khả năng thay đổi lịch sử ?


    Secret Hitler ghi điểm bởi thiết kế vô cùng “sang chảnh”, thu hút người nhìn. Đồ họa đơn giản nhưng độc đáo, cùng với các hình ảnh mang tính tượng trưng gây ấn tượng mạnh cho người chơi.

    Secret Hitler là một board game party giúp bạn tăng cường khả năng suy luận và phán đoán, rất thích hợp với những nhóm bạn từ 6-8 người.

    Đồ họa độc đáo, gây ấn tượng mạnh


    Bạn sẽ là phe Phát Xít với những toan tính, lừa lọc, cố gắng tạo ra hỗn loạn cho phe Tự Do để thành công đưa Hitler đạt được âm mưu, đẩy nước Đức đến bờ vực chiến tranh hay theo phe Tự Do tìm tòi thông tin, cố gắng phát hiện ra kẻ thù và ngăn cản Hitler trước khi quá muộn…

    ---

    Người viết: Shanie - Board Game Việt

    Có thể bạn quan tâm:

    [Review] The Castle Of The Devil - Chuyến Xe Ngựa Tới Lâu Đài Của Quỷ

    [Review] ManaSurge - Một tựa game giống, mà không quá giống, Uno

    Xem thêm