• [Review] Werewolf : Artifact - Cổ Vật Quyền Năng

    0 comments / Posted on by Breaker Day


    Bạn luôn mong muốn trở thành người đặc biệt? Bạn chơi Ma sói để trải nghiệm cảm giác khác lạ, trở thành một người nào đó khác trong khoảnh khắc. Nhưng bạn quá chán nản khi chơi sói mà trời ban mãi kiếp dân.

    Vậy bạn sẽ rất thích Artifact. Ngoài những chức năng cơ bản ra, Artifact đem lại những món đồ quyền năng , tăng thêm lựa chọn và tính chiến thuật trong các ván chơi. Những thứ bình thường, tẩu thuốc, tấm vải liệm, đồng xu,… đôi khi lại trở thành điều phi thường.

    Artifact sẽ đem lại luồng gió mới cho những trận sói quen thuộc thường ngày. Bạn hãy thử nó nhé, mới lạ và hay lắm!

     

    Artifact - Cổ vật quyền năng

    1. Cốt truyện 

    Cũng ngôi làng cũ kĩ ấy, vẫn quảng trường, giá treo cổ ấy, giờ đây, dân làng tìm khắp các ngôi nhà với hy vọng có được những vật phẩm quyền năng giúp họ giành chiến thắng.

    Mỗi người đều mang trong mình những đồ vật khác nhau, từ những viên ngọc gia bảo đến bình thuốc mộng mơ, từ quả cầu soi rõ tương lai đến cái mũ của thằng ngốc, tất cả đều góp mặt vào chiến trường khốc liệt giữa sói và dân.

    Bạn là ai? Bạn sẽ làm gì khi mọi thứ lên đến cao trào? Liệu thứ bạn nắm giữ có phản ảnh tâm hồn cùng cách chơi của bạn? Bạn sẽ làm gì đây?

     


    Chúng có phản ánh tâm hồn bạn?

    2. Cách chơi

    Ma sói, Artifact có cách chơi như một game Ma sói bình thường, chỉ là giờ đây, mỗi người nhận được một lá Artifact vào đầu trận đấu. Mọi người đều biết mình có gì, nhưng không ai biết người khác đang nắm giữ thứ gì. Mỗi đồ vật đều có lợi / hại riêng.

    Mỗi đầu sáng, 1 người có thể sử dụng lá bài của mình bằng cách lật nó lên. Các Artifact được chia làm 2 loại, sử dụng 1 lần và có tác dụng vĩnh viễn.

    Về cơ bản, đây là một trận Ma sói điên não hơn, vì đôi khi một lá Artifact quyền lực sẽ thay đổi cục diện của trận đấu. Bạn phải cẩn thận, hết sức cẩn thận, nhưng điều đó sẽ không làm giảm niềm vui của các bạn đâu, hứa đấy.

     


    "Nói thiệt, hem phải sói mà!"

    Nhận xét cách chơi:

    Đơn giản, dễ sử dụng nhưng dễ quen tay lại là một vấn đề khác. Các vật phẩm trong Artifact có thể là con dao hai lưỡi nếu sử dụng tùy hứng, cũng có thể là đòn kết liễu nếu dùng đúng lúc, đúng công dụng. Phần này, mình xin phép để lại cho các bạn, những người đã tự mình trải nghiệm Artifact, chia sẻ cảm giác khi chơi nó, vì các bạn mới là người hiểu rõ nhất, cảm giác đó như thế nào.

     


    "Tui không ngốc nha! Ai nói tui ngốc tui giận nha!"

    3. Thiết Kế

    Lá bài có độ lớn vừa tay, giấy cứng và bền. Artifact, tiếc thay, lại nhìn khá đơn điệu. Nhưng với Ma sói, một trò chơi có thể chơi bằng cả… giấy vở, đồ họa không phải là điểm tối cần thiết, tuy nhiên cũng khá đáng buồn.

    Tuy mặt sau không tốt, hình minh họa của lá bài đã thực hiện tròn vai khi mô tả rõ chức năng của chúng. Bạn sẽ rất thích thú với các lá như “Móng vuốt của Ma sói” hay “Đồng xu của tuổi trẻ” … Nhìn rất đã nha!

    Xét về đồ họa thiết kế, Artifact không được điểm cao, nhưng rất vui là chất lượng sản phẩm tốt và hoàn thiện. Nếu bạn không quá quan trọng chất lượng hình ảnh, việc này cũng không quá ảnh hưởng đến cảm nhận của bạn về game đâu, cứ thử xem sao he!

     


    Thiết kế của lá bài chỉ là tròn vai

    4. Kết luận

    Là cách chơi đổi mới cho những ván sói cơ bản mà các bạn đã quen thuộc, Artifact rất vui khi các bạn quây quần ngồi cùng nhau. Tuy điểm trừ về đồ họa làm game không đạt đến độ hoàn hảo, cũng chỉ là một phần nhỏ so với toàn bộ giá trị và niềm vui trò chơi mang lại. Còn chần chờ gì nữa, “Sói thôi!”

     


    Cùng đào bới các cổ vật trong làng nào!

    Ưu điểm:

    • Mới lạ, vui.
    • Suy luận và chiến thuật của Ma sói đã được đưa lên tầm cao mới.
    • Tạo cảm giác cứ muốn chơi đi chơi lại.
    • Mở rộng hiểu biết của chúng ta về ngôi làng kì quặc này.

     

    Khuyết điểm

    • Đồ họa của lá bài và hộp không tạo cảm giác cuốn hút.
    • Khó nắm giữ với những bạn mới chơi Ma sói.
    • Ồn, tạo ra rất nhiều tiếng ồn!


    Các bạn có thể đến các buổi off của BGV tụi mình để trải nghiệm game miễn phí nhé!

    ---

    Người viết: Day Breaker – Board Game Việt

    Có thể bạn muốn xem:

    [Review] Istanbul - Săn Lùng Bảo Thạch

    [Tips] Ma Sói: Dân Làng - Liên Minh Công Nông

    [Review] Blink Of Death - Cú Nháy Mắt Tử Thần

    Xem thêm