[Review] Fluxx Việt hóa - Nhiều thêm một lựa chọn ...

0 comments / Posted on by Breaker Day


Một bộ game mới vừa "ra lò" tại BGV. Cách chơi đi từ đơn giản đến phức tạp, giá trị chơi lại cao cùng một chút hài hước. Fluxx là một Board game vui mà bạn có thể chơi đi chơi lại. Vậy Fluxx là gì và nó ra sao? Hãy cùng tìm hiểu với BGV nhé!

Bộ Fluxx dễ thương tinh tươm tươi mới của BGV

1. Cốt truyện

Theme chính của bộ Fluxx lần này là Batman, thân thiện và khá ngầu. Cái nét đơn giản và lôi cuốn của Batman cũng làm nhẹ đi độ phức tạp của game, giảm bớt tình huống chán chường mà các game từ ngữ đôi khi sẽ gặp. 

Cho nên mặc dù không liên quan, vị anh hùng mặt nạ dơi của chúng ta cũng giúp cho game cảm thấy thoải mái và gần gũi hơn khá nhiều.

Bối cảnh Người dơi nhẹ nhàng, quyến rũ

2. Cách chơi

Fluxx có khởi đầu khá đơn giản. Mỗi người được chia 3 lá trên tay, đến lượt bạn rút 1 lá và dùng 1 lá. Và đây là chỗ điên não của game, luật mới có thể được thêm vào để biến đổi luật cũ, mỗi luật mới được sử dụng ngay lập tức thay đổi tình trạng trên bàn.

Các luật mới có thể yêu cầu bạn rút thêm bài, dùng thêm bài, cho phép bạn giữ một số lượng bài nhất định hay ảnh hưởng đến cách phân bố bài trên bàn. Bài trên tay là các lá điều kiện giúp bạn chiến thắng hoặc "bóp" người khác, tùy cách bạn dùng nữa!

Vậy làm sao để chiến thắng trong mớ hỗn loạn đó? Rất đơn giản, khi những lá trước mặt bạn phù hợp với điều kiện chiến thắng hiện tại, bạn thắng. Điều kiện chiến thắng có thể thay đổi liên tục, những lá tưởng chừng vứt đi có thể đem lại chiến thắng bất ngờ, một số trường hợp bài lên troll đến mức mình không thể không cho người khác thắng, một số lá tưởng bóp mà hóa ra lại buff người kia, vân vân.

Những lá bài "thiên biến vạn hóa"

Nhận xét cách chơi:

Xét ra thì game sẽ đơn giản với những bạn chơi vui. Mạch dùng bài khá hài, dễ troll người khác. Tuy nhiên game sẽ khó cho những "chiến lược gia" nhà ta để tính toán đường thắng. Có quá nhiều thứ có thể xảy ra làm thay đổi chiến lược của bạn nhưng không có nghĩa bạn không thể dự đoán trước. 

Theo kinh nghiệm chơi Fluxx của bọn mình, bạn chỉ cần quan tâm thứ tự sử dụng của các lá bài trên tay mình và kích hoạt các lá bài trên bàn là tương đối ổn vì bạn rất khó tính toán người khác sẽ làm gì. Dùng bài hợp lí cùng với ăn ở tốt đẹp sẽ giúp bạn có những chiến thắng chẳng ai ngờ.

Vậy trước khi chơi, nhớ tự hỏi lòng xem mình ăn ở có tốt không nhé.

Là một Board Game có vô vàn phiên bản và các theme đặc biệt


3. Thiết kế

Fluxx - bản việt hóa - có thiết kế tương đối ổn. Bài cầm vừa tay, hộp nhỏ gọn đựng đủ thành phần, có màu trắng nhìn tương đối bắt mắt. Các lá bài việt hóa đầy đủ, cũng tương đối dễ hiểu cho người Việt ta (chứ bộ tiếng anh nhìn muốn khùng á). Là một game mua được, chơi được.

Điểm đáng buồn nhứt của Fluxx là chất lượng lá bài không được tốt như Fluxx gốc. Tuy vẫn chơi được nhưng cầm và sờ không đã tay. Bộ Board Game cũng khá ít thành phần, gồm hộp và bộ bài. Nói chung là đồ họa không có gì quá đặc sắc, ở mức chấp nhận được với một game vui vẻ tầm trung, cũng không đến nỗi nào.

Chất lượng lá bài không hoàn hảo như bộ gốc...

4. Kết luận

Fluxx là một lựa chọn mới cho các tình yêu của BGV. Nếu bạn tìm kiếm một thứ giải lao giữa giờ thì Fluxx có thể là thứ bạn cần. Game thiết kế tương đối tốt, tuy thiếu một chút "hào nhoáng" gây nghiện nhưng dù sao cũng là game hay, có giá trị chơi lại nhiều...

Fluxx là nơi luật lệ luôn đổi thay!

Ưu điểm:

- Mới lạ.

- Một Board Game vừa dễ vừa khó.

- Giá trị chơi lại tương đối tốt.

- Hài có, bựa có, suy luận có mà muốn nghiêm túc thì cũng có.

- Lầy, rất lầy.


Khuyết điểm:

- Không thể chơi liên tục vì dễ mau chán.

- Chất lượng bài không tốt bằng bộ gốc.

- Khó tính toán trong game.


Fluxx như vậy đã đủ cho bạn? 


---

Người viết: Day Breaker - Board Game Việt

Có thể bạn muốn đọc:

[Review] Skull – Món ngon mới lạ cho kẻ thích phỉnh phờ!

[Review] Exploding Kittens Expansion - Mỗi bộ cơ bản thì không thể đủ!

[Review] Pandemic - Mổ xẻ một "huyền thoại Co-op" nổi tiếng thế giới


0 comments

Leave a comment

All blog comments are checked prior to publishing